Thứ Ba, 24 tháng 11, 2015

Căn bệnh sùi mào gà ở Nữ và cách chữa trị sùi mào gà ở Nữ

BY Unknown IN No comments

Hiện nay bệnh sùi mào gà đang là căn bệnh mà khiến nhiều nhiều người lo lắng. Nhất là đối với nữ giới bởi sùi mào gà ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe sinh sản của người phụ nữ. bệnh do vi rút HPV gây lên. Hiện giờ HPV có 20 chủng nguy hiểm nhất là vi rút HPV6, 18, 19. Bệnh sùi mào gà là bệnh xã hội lây truyền chủ yếu qua đường tình dục không an toàn, hoặc có thể lây truyền từ mẹ sang con, và còn có thể do mặc chung quần áo với người mang bệnh.


Sùi mào gà có thời gian ủ bệnh từ 2-9 tháng, sau thời gian ủ bệnh bệnh bắt đầu có dấu hiệu rõ ràng, ban đầu bệnh chỉ là những nhú gai nhỏ nhô lên bề mặt da, sau thời gian đó sùi mào gà sẽ to lên nhìn giống như mào gà, hoặc giống như hoa súp lơ trắng. Bề mặt da bị bệnh sùi lên ẩm ướt, những nốt sùi mềm màu đỏ hoặc trắng hay màu nâu nhạt. Khi ấn vào các nốt sùi này sẽ tiết ra dịch mủ trắng gây mùi hôi khó chịu.

 sùi mào gà ở nữ giới bệnh thường xuất hiện ở bộ phận sinh dục như ở âm đạo, âm hộ, môi lớn, môi bé, cổ tử cung, bệnh lâu ngày có thể bị lan rộng ra các bộ phận khác như hậu môn, và không chữa trị kịp thời lan ra toàn cơ thể như chân, tay, miệng, sau gáy.



 Bệnh sùi mào gà rất nguy hiểm đối với phụ nữ đang mang thai, bởi sùi mào gà thường xuất hiện ở bộ phận sinh dục nữ nên khi mang thai người mắc sùi mào gà có thể rất khó sinh. Sùi mào gà phát triến lớn làm mất đi sự co giãn làm khó sinh, và khó cầm máu đe dọa đến tính mạng người bệnh. Hơn thế, sùi mào gà có thể lây truyền từ mẹ sang con, làm con sinh ra có thể bị dị tật, hoặc mác bệnh sùi mào gà.

 Người bị bệnh sùi mào gà thời gian đầu sẽ rất khó phát hiện bệnh, bởi thời gian này bệnh không gây đau đớn, sau khi bệnh nặng các sùi mào gà đã phát triển lớn, người bệnh mới cảm thấy khó chịu khi đi lại. Vì thế khi phát hiện bệnh, người bệnh nên đến ngay trung tâm khám sức khỏe để biết ngay về tình trạng bệnh của mình, để tìm phương pháp chữa trị, và chú ý nên vệ sinh sạch sẽ và tránh bị chảy máu. Chảy máu rất dễ bị nhiễm trùng nặng hơn có thể bị bội nhiễm vi khuẩn, và nguy hiểm hơn, ở nữ giới có thể bị ung thư cổ tử cung, dẫn đến vô sinh.


 Hiện nay có rất nhiều phương pháp chữa trị bệnh sùi mào gà rất hiệu quả như phương pháp vật lý, sử dụng tia laser, phương pháp đốt, nhẹ hơn có thể bôi thuốc, hãy đến với trung tâm sức khỏe để nhận được sự điều trị hợp lý nhất.



0 nhận xét:

Đăng nhận xét