Thứ Sáu, 27 tháng 11, 2015

Bệnh mào gà là gì?

BY Unknown No comments

Bệnh mào gà là gìhay còn gọi là sùi mào gà, là một bệnh xã hội phổ thông trong xã hội ngày nay. Bệnh sùi mào gà là do virus HPV gây nên. Nguyên nhân gây nên bệnh sùi mào gà đa số là do lây truyền qua quan hệ tình dục thiếu an toàn qua nhiều hình thức như qua bộ phận sinh dục, qua hậu môn, qua đường miệng v..v..



VIRUTS HPV là gì?


Là một loại vi rút gây u nhú có trong cơ thể ở người gọi tắt là HPV. Viruts HPV là loại vi rút bị lây truyền qua con đường tình dục, là loại vi rút phổ biến nhất hiện nay. Trong cuộc đời bạn, bạn rất có thể bị nhiễm vi rút HPV nhưng không có bất cứ triệu chứng nào do khả năng đề kháng của bạn tốt. Trên thực tế, nếu may mắn và có sức đề kháng tốt do luyện tập thể dục thể thao thường xuyên bạn có thể sẽ không bị ảnh hưởng và phát bệnh với tất cả các vi rút HPV.

Nhưng bạn cần biết một số chủng của vi rút HPV được coi là “nguy cơ thấp” ít có nguy cơ ảnh hưởng xấu tới sức khỏe và có thể gây ra mụn ở bộ phận sinh dục và hậu môn. Ở những chủng khác nguy hiểm hơn được coi là “nguy cơ cao” và có nguy cơ rất cao gây ra tổn thương tiền ung thư cổ tử cung, hậu môn và các bộ phận sinh dục khác.


Có bao nhiêu chủng HPV?


Hiện nay trên thế giới có hơn 100 chủng vi rút HPV gây nên sùi mào gà. Hầu hết các chủng vi rút HPV đều vô hại và không có dấu hiệu hoặc triệu chứng lâm sàn nào và đa số sẽ tự khỏi tùy vào cơ địa của tường người

Trên thế giới hiện nay có hơn  40 chủng vi rút HPV bị lây nhiễm qua con đường quan hệ tình dục không an toàn. Vi rút HPV có ảnh hưởng lớn đến các bộ phận sinh dục và hậu môn, Một số chủng loại virus có tác động nhẹ hơn vào cơ thể người và gây ra mụn cóc và mụn cóc ở bàn chân (mụn cóc dưới lòng bàn chân). Trên thế giới hiện nay có khoảng 15 chủng HPV có nguy cơ cao nguy hiểm (chẳng hạn như chủng 16 và chủng 18) 2 loại virus này có thể gây ảnh hưởng lớn tới sức khỏe như tiền ung thư, ung thư tử cung cũng như ung thư hậu môn.

>> Xem thêm: bệnh sùi mào gà ở Nữ giới 

Hiện nay loại virus HPV gây bệnh mào gà là một loại virus gây u nhú ở người và đa số phát bệnh ở da và niêm mạc mà không phát bệnh ở các mô khác trên cơ thế. Khi bị nhiễm loại virus HPV này,triệu chứng của loại bệnh này là người bị bệnh thường xuất hiện những mụn cóc, hột cơm, u nhú ở các bộ phận mà virus HPV này có mặt ở đó.

Bệnh sùi mào gà không chỉ làm cho bệnh nhân có cảm giác khó chịu,ngứa và đau mà còn ảnh hưởng lớn trong đời sống tình dục và gây trở ngại đến chức năng sinh sản của người bệnh. Vì thế bệnh này rất cần được phát hiện và điều trị kịp thời càng sớm càng tốt.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét